น้องหมาซ่าสุดๆ ตอน2 (ตอนจบ)

 

 

และแล้ว เวลา ก็ผ่านไปนานมาก

นานถึงห้าปี

 

และแล้ว ผมก็ได้มีโอกาสเลี้ยงน้องหมาตัวใหม่

 

พวกเราทุกคน ช่วยกัน ตั้งชื่อให้น้องหมา ผู้น่ารักคนนี้

โดยจัดประกวด การตั้งชื่อ

เหมือน ประกวด ออกแบบ ตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทย เพื่อไปบอลโลก

 

โดยมี condition ว่า ชื่อ จะต้องขึ้นต้นด้วย ร เรือ หรือไม่ก็ ล ลิง

ให้เข้ากับชื่อ ริว หมาตัวก่อน

 

โดยชื่อต่างๆ มีดังนี้

ริกิ กระผมเป็นคนส่งเข้าประกวด

เรียวโกะ คุณมาม๊า ส่งเข้าประกวด

ลาเต้ พี่ชาย ส่งเข้าประกวด

 

สุดท้าย ลาเต้ เป็นชื่อที่ชนะ การแข่งขัน ซึ่งคณะกรรมการผู้คัดเลือกคือ กระผมเพียงคนเดียวเท่านั้น

 

แค่คืนแรก ที่เอามันมา ผมก็อยากจะร้องไห้

เพราะมันเห่าแบบไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

ผมต้องขังมันไว้ เพราะกลัวมันทำอะไรแปลกๆ

ผมนอนไม่หลับทั้งคืน เพราะมันเห่าอยู่ใต้ห้องผม จนต้องยอมไปปล่อยมันออกจากกรง

หลังจากนั้นมา สองเดือนเต็มๆ มันเลิกเห่า แต่เสือกขี้ ฉี่ อึ เยี่ยว อ้วก เรี่ยราด

ทำทุกอย่างที่สกปรก         ผมต้องทำความสะอาด ความทุเรศมันบ้าง

ให้แม่บ้าน ช่วยทำบ้าง

 

การอาบน้ำครั้งแรกของผมกะมัน

มันไม่เคยอยู่นิ่ง ผมต้อง กอดมันไปด้วย อาบน้ำไปด้วย

ลำบากสุดๆ

จนถึงตอนนี้ ผมยังไม่สามารถ ทำให้มันอยู่นิ่งได้เลย

 

ใครๆ ก็บอกว่า ไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นหมาโง่ เพราะมันเป็นหมา ลากเลื่อน

ซึ่งผมก็คิดว่า จริง    มันโง่จริงๆ

มัน เห่า คนแปลกหน้า ทุกคน ซึ่งผมคิดว่า เป็นการดีมาก จะได้ ช่วยไล่ขโมยได้

 

วันดีคืนดี มันก็เห่าใส่ มาม๊า แล้วก็ไล่กัดอีกต่างหาก

มาม๊า บอกว่า ไม่เคยรู้สึกว่า น้องลาเต้ น่ารักเลย

ผมก็รู้สึกว่า มันไม่เชื่อง มันโง่ แต่ผมก็พยายาม สอนมัน ให้ได้มากที่สุด

 

ผมสอนมันจนเรียกมันมาหา บอกให้มันนั่ง บอกให้มันหมอบได้

ผมสอนมันภายในเวลาสองวันเท่านั้น

ผมว่ามันฉลาด บางเรื่องนะ

 

ช่วงหลังมา มันเริ่มไม่ขี้ เรี่ยราด

แต่มัน ก็เห่า และวิ่งไล่คนในบ้าน ประกอบกับ มีข่าว หมา งับคนตายออกมาบ่อยๆ บุคคล ในบ้าน เลยเลี่ยงที่จะเล่นกับมัน

 

สิ่งที่ทำให้ มันเริ่มน่ารังเกียจ มากขึ้นอีก คือ

มันเป็นขี้เรื้อนเปียก ผมเสียค่ารักษา มันมากกว่า สามพันบาทแล้ว

รักษา ไม่หาย ก็เปลี่ยนคลินิก เพราะคิดว่า หมอ แม่งไม่เก่ง

 

เปลี่ยนไปสองที่ สุดท้าย ดีขึ้นมาก

แล้วอาการมันก็ลามขึ้นมา ทั่วตัว ขนหาย ผิวกลายเป็นสีแดง

กลายเป็น หมาขี้เรื้อน เต็มตัว

 

ผมต้องอุ้มน้องลาเต้ ขึ้นรถ Toyota fortuner ทุกวันพุธเพื่อไปส่งมันไป ฉีดยารักษาโรคเรื้อนเปียก ซึ่งก็ไม่ทราบว่า มันได้มาจาก พ่อแม่ มัน หรือหมา ข้างบ้าน

 

ปี 2552 นี้ พี่สะใภ้ของผม ก็ท้อง และเป็นคนไม่ชอบหมา

มาม๊าผมก็ไม่ชอบหมา แต่ก็ยังให้อาหารมันได้

แล้วผมจะไปเที่ยว มาเก๊า ประมาณหนึ่งอาทิตย์

โดยจะมีแค่พี่ชาย และพี่สะใภ้อยู่สองคน และรับ อาม่า มาอยู่ด้วยอีกคน

มาม๊าก็ออกความเห็นว่า ไม่มีคนดูแล บวกกับ มันอาจบ้าไปกัด อาม่าด้วย

 

สุดท้าย น้องลาเต้ ก็ถูกโหวตออกจากบ้าน ทั้งที่ยังเล่นไม่จบซีซั่น

 

ถ้าใครได้ดู series เมกา จะรู้ได้เลยว่า ตัวละครสำคัญมันตาย เพราะนักแสดงตัวจริงแม่มมีปัญหา เลยโดน ตัดจบซะเลย

 

มะรืนนี้ จะไปมาเก๊าแล้ว น้องลาเต้ คงจะได้เห็นผม วันนี้ วันสุดท้ายแล้วสินะ

 

 

8 เดือนที่ผ่านมา มีทั้งสุขและทุกข์จริงๆ

 

ลาก่อนนะ น้องลาเต้

ปล. คิดว่า น้องลาเต้ จะเป็นสัตว์เลี้ยงตัวสุดท้ายของผมจริงๆ แล้วล่ะ

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to น้องหมาซ่าสุดๆ ตอน2 (ตอนจบ)

  1. Panida says:

    อ๊าว..ยกให้คนอื่นไปซะแล้ว..?หรือว่าเอาไปต้มกินวะ?สงสารน้องลาเต้จิงๆเลย…..

  2. B. says:

    คู่กันแล้วไม่แคล้วกันละนะ ..มึงกะลาเต้ เหอๆๆ

Leave a Reply

